ขณะนี้คุณอยู่ที่ > หน้าแรก > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ข่าวกิจกรรม

เทศบาลนครเชียงใหม่ เข้าร่วมประเมินคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564


15 มิถุนายน 2564 371


สำนักงานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้รับการจัดสรรเงินอุดหนุน เพื่อเป็นรางวัลสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จึงได้เปิดรับสมัครคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ขึ้น เพื่อสร้างแรงจูงใจให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพัฒนาการบริหารจัดการตามอำนาจหน้าที่ของตนเองให้เป็นไปตามหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี และสามารถตอบสนองความต้องการของประชาชน

การคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อให้ได้รับรางวัลองค์กรปกครองท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดีนั้น กำหนดเกณฑ์และดำเนินการจัดสรรเงินรางวัลโดยคณะอนุกรรมการกำหนดเกณฑ์การจัดสรรเงินอุดหนุนเพื่อเป็นรางวัลให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและมีการประเมินผลการบริหารจัดการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้านความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน การบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ และความคุ้มค่าในการใช้ทรัพยากร การอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ประสิทธิภาพและผลสัมฤทธิ์ในการดำเนินงาน และความพึงพอใจของประชาชน โดยมีรางวัลการประกวด แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.รางวัลการบริหารจัดการที่ดี ประเภทดีเลิศ  2.รางวัลการบริหารจัดการที่ดี ประเภทโดดเด่น และ 3.รางวัลการบริหารจัดการที่ดี ประเภททั่วไป

เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้สมัครเข้ารับการประเมินรางวัลการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ประเภททั่วไป โดยใช้ผลงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563  (ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 ถึง 30 กันยายน 2563) และใช้ข้อมูลผลการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (LPA) และการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปี 2563 เป็นข้อมูลประกอบการสมัครผ่านระบบออนไลน์

ในการนี้ เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ผ่านการประเมินคัดเลือกเพื่อรับรางวัลฯ ผ่านโปรแกรม Zoom ในรอบที่ 1 และ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้รับเกียรติบัตรจากสาขาวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยธรรมาธิราช เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ซึ่งเป็นการประเมินด้านการบริหารจัดการที่ดีของเทศบาลนครเชียงใหม่และการนำเสนอโครงการนวัตกรรม DPD Model สร้างคนสร้างชาติ 

โดยโครงการนวัตกรรมดังกล่าวฯ จะช่วยแก้ไขปัญหาพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของนักเรียน โดยเปิดรับนักเรียนผู้ยากไร้ ด้อยโอกาส และกลุ่มชาติพันธุ์ เข้าสู่ระบบการศึกษาที่มีคุณภาพของภาครัฐโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเรียนรู้ พัฒนาผู้เรียนอย่างเป็นระบบด้วยหลักสูตร DPD Model สร้างคน สร้างชาติ ให้นักเรียนได้เรียนรู้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับนักเรียน นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม และอยู่ในสังคมร่วมกันได้อย่างมีความสุข สามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับจากการเรียนรู้นี้ ไปถ่ายทอด และประยุกต์ใช้ในการพัฒนาและต่อยอดงานของชุมชน สังคม ประเทศชาติต่อไปได้อย่างยั่งยืน
  • Share this post!
แนะนำเทศบาล   + ข้อมูลทั่วไป   + บุคลากร   + หน่วยงานภายใน
เอกสาร/รายงาน   - แผนพัฒนาท้องถิ่น   - เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี   - รายงานการติดตามประเมินผล   - แผนพัฒนาการศึกษา   + งานกิจการสภาเทศบาลนครเชียงใหม่   - รายงานสรุปผลการประเมินประสิทธิภาพของ อปท. (LPA)   - การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ(ITA)   - รายงานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลฯและประชาคมท้องถิ่น   + รายงาน/เอกสารดาวน์โหลดอื่นๆ   + การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (ITA) 2023
ประกาศต่างๆ   + ประกาศราคากลาง   + ข่าวประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(e-bidding)   + ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา   + ประกาศสมัครงาน/รับโอน   - มาตรการเพื่อป้องกันการทุจริต   + ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเทศบาลนครเชียงใหม่   - TIA จัดซื้อจัดจ้าง
ข้อมูลบริการ   - ถามตอบ   - ติดต่อเรา   + ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง   + ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่   + กองการเจ้าหน้าที่   - ประกาศความเสี่ยงด้านทุจริต   - รวบรวมผลงานที่ผ่านมา   - รายงานผลข้อร้องเรียน   + ฐานข้อมูลตลาด   - คู่มือประชาชน   - คู่มือปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่   - E-Service   - แบบฟอร์ม Download (สำหรับประชาชน)   - คลองแม่ข่า
สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ ๑ ถนนวังสิงห์คำอ.เมือง จ.เชียงใหม่
053-259000

©Copyrights. All rights reserved. ©สงวนลิขสิทธิ์เทศบาลนครเชียงใหม่